Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021
CỔ ĐÔNG HỎI CẤU TRÚC PHÒNG MUA HÀNG?
CỔ ĐÔNG hỏi (01/10/2021): em muốn cấu trúc phòng mua hàng vì năm tới bên em muốn tăng trưởng mấy lần năm nay, thì nên bắt đầu từ đâu?
TRẢ LỜI:
Có 2 cách quản lý theo chiều dọc hoặc quản lý chiều ngang và kết hợp 2 cách đó
- Cách 1: Quản lý theo chiều dọc là quản lý phân công nhiệm vụ mua hàng cho từng bạn theo nhóm mặt hàng cần mua. Ví dụ: Công ty bạn cần 100 mặt hàng mà có 4 nhân viên mua hàng, thì trung bình mỗi bạn sẽ mua 20 mặt hàng.
- Cách 2: Quản lý theo chiều ngang là phân công công việc theo dòng chảy công việc mua hàng tử đầu đến cuối bao gồm: Mỗi nhiên viên mua hàng sẽ làm tất cả nhiệm vụ bao gồm: tìm nguồn hàng, định giá và lựa chọn nhà cung cấp, đàm phán, theo dõi hiệu suất hợp đồng…vv Mỗi công đoạn của công việc này sẽ 1 bạn nhân viên mua hàng đảm trách mà không phân biệt mua mặt hàng gì
- Cách 3: kết hợp 2 cách trên
Trong công ty nước ngoài, liên doanh hoặc có vốn nước ngoài hay tập đoàn đa quốc gia thì họ chuộng cách 2 và cách 3. Còn các công ty trong nước thì hay chuộng cách 1.
Ở bài viết sau mình sẽ phân tích các cách đó có điểm mạnh và điểm hạn chế như thế nào
Có hai cách giao nhiệm vụ cho nhân viên mua hàng,
---------Chuyên gia tư vấn: Ms Trần Thị Thanh Mai. điện thoại, skype, zalo: 0986 970 683
---------KHÓA DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG TRONG MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG 2021 ONLINE: http://control.edu.vn/du-doan-xu-huong-thu-mua-online-2021 ----------
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG VICC----------------------------------------------- ---------Web: http://control.edu.vn----------------------------------------------------- --------------------------https://www.facebook.com/kiemsoatchuoicungungVIC
Đăng ký tham gia CLB hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: http://goo.gl/forms/lQqAhGz8aO
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét