Thứ Ba, 19 tháng 10, 2021
NHIỆM VỤ MUA HÀNG TRONG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
PHÓ PHÒNG MUA HÀNG hỏi: Em là quản lý mua hàng, sếp muốn em làm thêm việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, trong cuộc họp em im lặng (im lặng nghĩa là từ chối khéo), liệu em có nên làm không?
TRẢ LỜI:
Trong cấu trúc tổ chức có 1 phòng gọi là phòng R&D, ở nhiều công ty thì phòng này còn được gọi là phòng giải pháp, phòng phát triển sản phẩm. Trong phòng này có vị trí mua hàng làm nhiệm vụ cho nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, khi nghiên cứu phát triển sản phẩm mới thì cần tìm hiểu xem chi phí làm ra sản phẩm hay dịch vụ đó hết bao nhiêu, họ sẽ cân nhắc xem công ty thuê ngoài hay sản xuất mặt hàng đó. Như vậy, đây là giai đoạn đầu của mua hàng – đó là quá trình tìm nguồn cung cứng. Nếu công ty bạn chưa có phòng này, thì đương nhiên phòng mua hàng chịu trách nhiệm làm nhiệm vụ này. Và đây cũng là xu hướng chung của phòng mua hàng có tham gia vào phát triển sản phẩm mới. Khi một nhiệm vụ mới xuất hiện thì đương nhiên phải có nhân viên làm việc này, bạn nên tuyển được nhân viên mua hàng làm được việc này thì hãy nên nhận việc. Nếu bạn nhận việc này mà chưa tuyển được nhân viên thì áp lực cho bạn là rất lớn, vì công việc tìm nguồn hàng cho phát triển sản phẩm mới ngốn thời gian của bạn nhiều lắm, thậm chí nó gấp mấy lần công việc mua hàng cho các sản phẩm hiện tại. Nếu bạn cứ ôm đồm nhận viện này thì có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Cách an toàn khi nhận việc là khi đã có người làm việc đó. Khi nhận việc thì bạn thêm nhiệm vụ cũng đồng nghĩa thêm trách nhiệm, hãy trao đổi thẳng thắn với sếp bạn về việc bạn nhận thêm việc thì có thêm lương thưởng gì không thay vì bạn im lặng? Khi sếp đưa ra mức lương thưởng thì hãy cân nhắc. Nói tóm lại nếu bạn nhận việc này thì bạn cần hỏi sếp của bạn 3 câu hỏi sau:
- Em có được tuyển thêm nhân sự để làm công việc mua hàng phát triển sản phẩm mới không?
- Lương thưởng cho em khi nhận công việc này là gi? Nếu không đạt nhiệm vụ giao thì em phải chịu trách nhiệm thế nào?
- Em sẽ làm mấy giờ trong một ngày em phải làm công việc mua hàng phát triển sản phẩm mới?
Trường hợp bạn không nhận nhiệm vụ này, vì rằng nếu bạn chưa sẵn sàng tích hợp chức năng mua hàng phát triển sản phẩm mới trong phòng mua hàng, , thì đương nhiên sếp của bạn sẽ tìm ai đó khác trong công ty làm việc này, tuyển mới hoặc thành lập thêm một phòng RD. Nếu nói không với sếp rồi thì bạn cũng cần đưa ra môt vài giải pháp gợi ý vừa nêu để sếp cho hướng giải quyết thay vì bạn từ chối thẳng thừng. Khi từ chối một điều gì đó thì cũng nên gợi ý cho họ một vài giải pháp như vậy đỡ mất lòng họ. ---------Chuyên gia tư vấn: Ms Trần Thị Hạnh Mai. điện thoại, skype, zalo: 0986 970 683 ----- Email: supplychaincontrolclub@gmail.com ----
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG VICC----------------------------------------------- ---------Web: http://control.edu.vn----------------------------------------------------- --------------------------https://www.facebook.com/kiemsoatchuoicungungVIC
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét