Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023
Sếp hay la mắng phòng mua hàng
TRƯỞNG PHÒNG MUA HÀNG chia sẻ: Sếp không ghi nhận công sức. Những lời nói hành động đâu coi tụi em ra gì. Giao hàng chậm hàng là la mắng.
TRẢ LỜI: Việc ghi nhận hiệu suất và những đóng góp của người mua hàng cho công ty có thể tạm chia theo tinh thần và vật chất. Xét về khía cạnh tinh thần, sếp chị không coi người mua hàng ra gì và hay la mắng làm nhân viên chị và chị không hài lòng. Nhu cầu của chị và nhân viên của chị là cần được coi trọng và thái độ dịu hơn khi hiệu suất không đạt như kỳ vọng của sếp. Phong cách lãnh đao là một đặc tính bền bỉ, để thay đổi cần một thời gian dài chị à (ít nhất cần 6 tháng đến 2 năm để di chuyển). Sếp chị có thói quen la mắng nhân viên hoặc coi thường nhân viên thì rất có thể trong môi trường gia đình hoặc nhà trường hoặc môi trường xung quanh trong quá khứ, rất có thể sếp chị đã từng bị đối xử như vậy và quen với điều đó. Mô thức giao tiếp đó rất có thể bị sao chép sang công việc, ví dụ: bố mẹ sếp chị ở nhà hay la mắng con cái thì lên công ty sếp chị cũng có xu hướng la mắng nhân viên, bố mẹ không coi trọng con cái thì rất có thể sếp chị cũng sẽ không coi trọng nhân viên. Về đặc tính văn hoá thì các sếp người Bắc và người Trung thì có xu hướng la mắng nhiều hơn các sếp miền Nam. Chị có thể trao đổi với sếp chị về mong muốn được coi trọng giá trị và thái độ nhẹ nhàng hơn khi hiệu suất không đạt. Còn nếu đã trao đổi mà sếp chị vẫn không thay đổi thì mình chấp nhận hoặc tìm một môi trường nào sếp dễ chịu hơn chị à.
CHUYÊN GIA TƯ VẤN: Ms Trần Thị Hạnh Mai .............. Skype, zalo, điện thoại: +84 982 036 353 .................... Email: supplychaincontrolclub@gmail.com ................... Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc ......... Blog chia sẻ kiến thức kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng): http://purchasingandsupplychaincontrolvicc.blogspot.com ................ Blog hỏi đáp về mua hàng và chuỗi cung ứng: http://answerpurchasingandsupplychaincontrol.blogspot.com
Nhìn ở khía canh khác thì trong một chuỗi cung ứng, cả công ty chị và nhà cung cấp cùng nhau mang sản phẩm hàng hoá đến tay khách hàng, thì hai bên bắt tay nhau để cùng tạo ra một sản phẩm cho khách hàng, thì hai bên bình đẳng ngang hàng nhau về khía cạnh cùng nhau hợp tác tạo ra giá trị cho khách hàng. Cần có thái độ coi nhà cung cấp là bạn đồng hành chứ sao lại coi “khách hàng là thượng đế” còn nhà cung cấp là “cơ dưới” được. Công ty mình thành công hay thất bại là một phần đóng góp của nhà cung cấp ở đầu vào, cần coi họ là cộng sự chứ nhỉ?
KHÓA ĐỊNH GIÁ VÀ LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP (SUPPLIER EVALUATION AND SELECTION), HCM 07 01 2024.
http://rdoca.edu.vn/khoa-hoc-dinh-gia-va-lua-chon-nha-cung-cap-hcm-07012024
KHÓA DỰ ĐOÁN TRONG MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG 14 01 2024 ONLINE.
http://rdoca.edu.vn/du-doan-xu-huong-thu-mua-online-14012024
KHÓA MUA HÀNG HAY NHẤT: CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ CHI PHÍ MUA HÀNG, LEVEL BASIC, 27 01 2024, HÀ NỘI.
http://rdoca.edu.vn/khoa-hoc-chien-luoc-quan-ly-chi-phi-mua-hang-hcm-27012024
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét