Thứ Hai, 14 tháng 4, 2025

Đi mua hàng bị móc túi

NGƯỜI MUA HÀNG hỏi (18/03/2025): em cầm tiền mặt đi mua hàng, mà em làm đi xe bus bị móc túi, chi phí đó tính vào đâu, em phải làm gì trong tình huống này?
TRẢ LỜI: Có bạn quản lý cho rằng khoản tiền bị móc túi đó mà mất thì nhân viên mua hàng phải bỏ tiền túi ra đền công ty. Mình không đồng tình quan điểm đó. Nếu bạn cầm tiền mặt đi mua hàng mà trên đường đi bạn bị móc túi thì chi phí đó được tính vào chi phí chất lượng hoặc chi phí rủi ro khi đi mua hàng nhé. Nếu công ty bạn có hệ thống quản trị xem trọng chất lượng thì hạch toán vào chi phí chất lượng, nếu hệ thống quản trị của bên bạn coi trọng ngăn ngừa hoặc dò tìm rủi ro trong quá trình mua hàng thì được hạch toán vào chi phí rủi ro khi đi mua hàng. Khoản tiền này công ty chịu rủi ro nên bạn không phải đền tiền công ty nếu như bạn chứng minh hay giải trình được cho công ty rằng bạn bị móc túi thực sự. Nhân tiện đây cũng xin nhắc nhở các bạn mua hàng rằng ngoài kiến thức chuyên môn mua hàng bạn cần học thì cũng cần học thêm một số kỹ năng khác, ví dụ như kỹ năng giữ tiền mặt khi đi công tác. Bạn nên có túi xách hoặc ví hoặc cặp sách mà có thể thiết kế có thể đeo đằng trước giống như người Tây họ hay đeo kiểu đó khi đến Việt Nam để đề phòng móc túi. Nếu việc giữ tiền mặt mà bị móc túi thì bạn nên để tiền trong tài khoản cho chắc ăn. Bạn có thể yêu cầu kế toán ứng tiền qua tài khoản ngân hàng khi đi mua hàng cho công ty thì như vậy ngăn ngừa được việc bị móc túi xảy ra.
Liên hệ: - Điện thoại, Zalo: +84 393 238 969, - Email: supplychaincontrolclub@gmail.com - Website: http://rdoca.edu.vn - Ms Trần Thị Hạnh Mai, - Chuyên gia tư vấn mua hàng và chuỗi cung ứng, - Công ty đào tạo RDOCA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét